สาระน่ารู้เกี่ยวกับอาการการปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย (DOMS: delayed onset muscle soreness)

สาระน่ารู้เกี่ยวกับอาการการปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย (DOMS: delayed onset muscle soreness)

การสวมใส่เสื้อผ้ารัดกล้ามเนื้อขณะการออกกำลังกายจะทำให้กระชับมัดกล้ามเนื้อและสามารถลดอาการการปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย  (DOMS: delayed onset muscle soreness) ได้น้อยลงถึง 50% เนื่องจาก

  • ลดแรงกระแทกที่เกิดจากการลงเท้า 33%
  • ลดการเลื่อนไหวที่ไม่จำเป็นของมัดกล้ามเนื้อ
  • ลดแรงกระแทกต่อเส้นเอ็นและมัดกล้ามเนื้อ
  • ลดการทำลายใยกล้ามเนื้อ

 ควรสวมรัดน่อง (compression sleeves) เมื่อใด ?

รัดน่อง Compressport จะเหมาะแก่การสวมใส่ขณะการออกกำลังกายเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการแข่งขัน โดยเนื้อผ้าถูกออกแบบให้มีแรงรัดกล้ามเนื้อไล่ระดับถึงบริเวณข้อเท้าสูงถึง 25mmHg ทำให้ช่วยการไหลเวียนโลหิตเพิ่มขึ้นถึง 20% และกำจัดกรดแล็คติกได้เร็วขึ้น 13% รวมถึงทำให้มีออกซิเจนเลี้ยงกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น 15-25%

จึงขอแนะนำให้สวมใส่ถุงเท้ารัดกล้ามเนื้อต่อการออกกำลังกายเสร็จสิ้นแล้ว ให้การฟื้นฟูขามีประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากการออกกำลังกายจะทำให้กล้ามเนื้อถูกทำลายมากและรู้สึกเจ็บได้

Share this post


You've just added this product to the cart: